วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2562

จัดหางานกระบี่ร่วมกับ ร.15 พัน.1 เตรียมความพร้อมแก่กำลังแรงงานหลังปลดประจำการ


จัดหางานกระบี่ ร่วมกับ ร.15 พัน.1 เตรียมความพร้อมแก่กำลังแรงงาน หลังปลดประจำการ และมีพลทหารนามสกุลเหมือน บิ๊กเดฟ แม่ทัพภาค 4

วันที่ 24 เมษายน 62 เวลา 9:00 น. ที่กองร้อยอาวุธเบาที่ 2 กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 อำเภอคลองท่อมจังหวัดกระบี่ พันเอกชัยพิพัฒน์ รันสูงเนิน รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดโครงการเตรียมความพร้อม แก่กำลังแรงงาน กิจกรรมส่งเสริมการมีงานทำให้ทหารกองประจำการที่จะปลดเป็นทหารกองหนุน ประจำปี 62 โดยมี พันเอกโกเมศ รัตนผ่องใส ผู้บังคับการ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 ให้การต้อนรับ นางสาวนพพรรัตน์ จรจรัญ จัดหางานจังหวัดกระบี่ กล่าวรายงาน พร้อมด้วยพลทหารที่ปลดประจำการ จำนวน 200 นาย เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้


โดยทางเจ้าหน้าที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดกระบี่ ได้สาธิตการประกอบอาชีพอิสระและทดลองปฏิบัติจำนวน 5 อาชีพได้แก่ การสกรีนผ้า การตัดแต่งทรงผมชาย การทําปลั๊กพ่วงไฟฟ้า การปะยางรถจักรยาน รถจักรยานยนต์ และการทำซาลาเปา เพื่อให้ทหารกองประจำการที่จะปลดเป็นทหารกองหนุนได้รับการแนะแนวอาชีพและส่งเสริมอาชีพโครงการความรู้ความสามารถ ความสนใจ สามารถนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในการศึกษาต่อหรือประกอบอาชีพหลังจากปลดประจำการ
พันเอกชัยพิพัฒน์ รันสูงเนิน กล่าวว่า ทหารกองประจำการ ถือว่าเป็นกำลังพลที่มีคุณภาพได้รับการฝึกให้มีความพร้อมทั้งร่างกาย และจิตใจ ได้รับการปลูกฝังให้มีระเบียบวินัย มีความประพฤติดี ซึ่งเป็นคุณสมบัติเบื้องต้น ตรงตามความต้องการของตลาดแรงงานในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งในครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่จะได้รับการฝึกอาชีพ พัฒนาทักษะและการเตรียมความพร้อมให้แก่กำลังแรงงานเพื่อนำไปประกอบอาชีพหลักประจำการและสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องให้มีทุกคนมีงานทำมีรายได้สามารถแก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงานในสาขาอาชีพและแก้ปัญหาการว่างงานได้


หลังจากนั้น พันเอกชัยพิพัฒน์ รันสูงเนิน ได้เดินพบปะพูดคุยสอบถามกับพลทหารในเรื่องของงานอาชีพหลังปลดประจำการ ซึ่งส่วนใหญ่พบว่าพลทหารนั้นมีอาชีพส่วนตัวที่ทำอยู่แล้วก่อนมาเป็นหาร และก็อีกหลายๆนายที่ต้องการทำงาน โดยมีพลทหารนายหนึ่งมีชื่อสกุลว่า พูลสวัสดิ์ ซึ่งเป็นชื่อสกุลเดียวกับ พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ เป็นแม่ทัพภาคที่ 4 และประธานคณะกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ซึ่งได้สร้างความคึกคักกับพลทหารนายอื่นๆ เป็นอย่างมาก
...

ดีเจ
กระบี่
www.yodkrabiradio.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น