วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2562

กระบี่ นำพลังจิตอาสาขับเคลื่อนตามโครงการ “ทางหลวงปลอดภัย ขับขี่สบายตา” ครั้งที่ 3


กระบี่ นำพลังจิตอาสาขับเคลื่อนกระบี่เมืองสะอาดปลอดภัย ตามโครงการ “ทางหลวงปลอดภัย ขับขี่สบายตา” ครั้งที่ 3

ณ บริเวณสามแยกวงเวียนอ่าวน้ำเมา ตำบลไสไทย อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ นายสมโภช โชติชูช่วง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ประธานเปิดโครงการทางหลวงกระบี่ปลอดภัย ขับขี่สบายตา และมอบอุปกรณ์ทำความสะอาด ครั้งที่ 3 โดยมี นายปรีชา วิเศษสิทธิ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการแขวงทางหลวงกระบี่ กล่าวรายงาน มีนายหราบ หง้าฝา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไสไทยให้การต้อนรับ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย ข้าราชการ เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงกระบี่ หน่วยงานท้องถิ่น ประชาชนจิตอาสา


ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงกระบี่ เปิดเผยว่า โครงการทางหลวงกระบี่ปลอดภัย ขับขี่สบายตา เกิดขึ้นเพื่อ ให้ทางหลวงที่เป็นเส้นทางสู่แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ ปราศจากขยะ มีความสะอาด เป็นระเบียบ สวยงามสบายตา รวมทั้งเสริมสร้างให้ประชาชนมีความปลอดภัยในการจราจรมากยิ่งขึ้น ส่งเสริมการมีส่วนร่วมจากชุมชนและหน่วยงานภาครัฐ ให้มีความรู้สึกเป็นเจ้าของร่วมกัน ตลอดเป็นเจ้าบ้านที่ดี เป็นการเตรียมความพร้อมของเส้นทางให้พร้อมใช้อย่างสะดวก ปลอดภัย สะอาด เป็นระเบียบ สวยงามสบายตาอยู่เสมอนอกเหนือจากการบำรุงรักษา และการอำนวยความสะดวก แขวงจังหวัดกระบี่มีสายทางในความดูแลรับผิดชอบทั่วทั้งจังหวัดกระบี่และจังหวัดใกล้เคียง โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวัดกระบี่ เมืองท่องเที่ยวระดับนานาชาติ ทั้งนี้แขวงทางหลวงดำเนินการโครงการดังกล่าว เป็นประจำทุกเดือน ครั้งที่ 1 เป็นการเก็บขยะ ตัดหญ้า ตัดแต่งกิ่งไม้ จัดระเบียบป้ายโฆษณา ในทางหลวงหมายเลข 4 ตอน ตลาดเก่า - คลองท่อม ตั้งแต่แยกตลาดเก่า ถึงสนามบินกระบี่ ระยะทาง 12 กิโลเมตร ครั้งที่ 2 ถนนทางหลวงหมายเลข 4 คลองท่อม - นาวง ระหว่างกิโลเมตรที่ 1050 + 000 - 1060 + 000 รวมระยะทาง 10 กิโลเมตร และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ดำเนินการจัดเก็บขยะบริเวณสองข้างทางหลวงหมายเลข 4203 ไสไทย -สุสานหอย 75 ล้านปี ระหว่างกิโลเมตร 1 กม 1 + 500 - กม 8 + 180 รวมระยะทาง 6.680 กิโลเมตร โดยดำเนินการ
ให้ถนนที่เป็นทางเข้าสู่แห่งท่องเที่ยวทุกสายทางปราศจากขยะ โดยมีการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนซึ่งเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อน ความสะดวก และความปลอดภัย


รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า จังหวัดกระบี่ เป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลก แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก การมีถนนที่มีความสะอาด เป็นระเบียบสบายตา มีความสะดวกปลอดภัย ในการสัญจรจึงเป็นสิ่งสำคัญ อีกทั้ง ปัญหาขยะและสิ่งแวดล้อม จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกภาคส่วนร่วมบูรณาการและช่วยกันตระหนักถึงความสำคัญเพื่อขับเคลื่อนกระบี่สะอาดปลอดภัยอย่างยั่งยืน

...

ดีเจ
กระบี่
www.yodkrabiradio.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น