วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

กระบี่ประชุมขับเคลื่อนแผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรม ส่วนที่ยังไม่ได้ดำเนินการเร่งรัดให้ดำเนินการให้ครบถ้วน


กระบี่ประชุมขับเคลื่อนแผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรมจังหวัดกระบี่ โดยมีองค์กรคุณธรรมที่ผ่านการประเมินตนเองระดับต้นแบบ 40 หน่วย ส่วนที่ยังไม่ได้ดำเนินการเร่งรัดให้ดำเนินการให้ครบถ้วน

นายสมโภช โชติชูช่วง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนแผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรมจังหวัดกระบี่ ณ ห้องประชุมอ่าวลึก ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดกระบี่ โดยมีคณะอนุกรรมการส่งเสริมคุณธรรมจังหวัดกระบี่ เข้าร่วมประชุม โดยประธานในที่ประชุมได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบถึง ประกาศสำนักพระราชวัง เรื่อง พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ถึงแก่อนิจกรรม ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานโกฏิกุดั่นน้อย ฉัตรเครื่องตั้งประดับ เครื่องประกอบพิธี น้ำหลวงอาบศพ พระพิธีธรรม ซึ่งเป็นเกียรติยิ่งสำหรับผู้ที่อุทิศตนปฏิบัติงานสนองเบื้องพระยุคลบาทด้วยความวิริยะอุตสาหะและจงรักภักดี ขณะที่สำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกประกาศ ให้ส่วนราชการ ข้าราชการ และประชาชน ร่วมกันแสดงความคารวะและไว้อาลัย


จากนั้น ได้เข้าสู่วาระการประชุดโดยประธานได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้มีนโยบายส่งเสริมให้มีการนำศาสนา ศิลปวัฒนธรรมและความเป็นไทยมาสร้างสรรค์สังคมให้เกิดวามเข้มแข็งอย่างมีคุณภาพและคุณธรรม ครม.ได้อนุมัติแผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ.2559-2564) เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2559 และทุกภาคส่วนร่วมกันขับเคลื่อน จังหวัดกระบี่จึงได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการส่งเสริมคุณธรรมจังหวัดกระบี่ขึ้น โดยมุ่งสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ผู้เกี่ยวข้อง สนับสนุนส่งเสริมคุณธรมในสังคมไทย และยกย่องเชิดชูเกียรติองค์กร บุคคล คุณธรรม โดยในปีงบประมาณ 2562 ได้จัดทำแผนยุทธศาสตร์ 4 ยุทธศาสตร์ ได้แก่ การวางระบบฐานรากการเสริมสร้างคุณธรรมในสังคมระดับต่าง ๆ สร้างความเข้มแข็งในระบบการบริหารจัดการ สร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมในการะบวนการส่งเสริมคุณธรรมด้วยหลักธรรมิบาล และ ส่งเสริมให้จังหวัดกระบี่เป็นแบบอย่างคุณธรรม รวม 290 โครงการ นอกจากนั้นยังได้พิจารณา ชุมชน องค์กร อำเภอ ที่ได้ประเมินตนเองด้านคุณธรรม ให้คณะอนุกรรมการฯ ได้พิจารณา ซึ่งที่ประชุมได้ให้ความเห็นชอบ ชุมชนคุณธรรม 26 ชุมชน แบ่งเป็นระดับส่งเสริมคุณธรรม 15 ชุมชน และระดับต้นแบบ 11 ชุมชน ประเภทองค์กรคุณธรรม 84 องค์กร อยู่ในระดับส่งเสริมคุณธรรม 12 องค์กร ระดับคุณธรรม 6 องค์กร ระดับต้นแบบ 24 องค์กร ประเภทอำเภอคุณธรรม 8 อำเภอ อยู่ในสระดับส่งเสริมคุณธรรม และระดับคุณธรรม ระดับละ 1 อำเภอ ระดับต้นแบบ 5 อำเภอ และอยู่ระหว่างรอแบบประเมิน 1 อำเภอ โดยเน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐ องค์กรเอกชน รัฐวิสาหกิจได้ประเมินตนเอง ให้ครบถ้วนทุกหน่วย เพื่อรวบรวมเสนอต่อกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงวัฒนธรรมต่อไป


ทั้งนี้ จังหวัดจะได้ประกาศเกียรติคุณของหน่วยงานที่ผ่านการประเมินตนเองในระดับต้นแบบ ในที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ เอกชน ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2562 ต่อไป

...

ดีเจ
กระบี่
www.yodkrabiradio.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น