วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2562

กรมท่าอากาศยานได้พัฒนาท่าอากาศยานกระบี่ให้มีความเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง


ท่าอากาศยานกระบี่ กรมท่าอากาศยาน เป็น 1 ใน 28 สนามบินที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานในการเชื่อมโยงโครงข่ายการขนส่งทางอากาศของประเทศ กรมท่าอากาศยานได้พัฒนาท่าอากาศยานกระบี่ให้มีความเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง


นายอรรถพร เนื่องอุดม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานานาชาติจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า กรมท่าอากาศยานได้เล็งเห็นความสำคัญเพื่อสร้างโอกาสในการแข่งขันส่งเสริมยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยว จึงได้มีโครงการพัฒนาท่าอากาศยานกระบี่ และได้รับงบประมาณกว่า 6 พันล้านบาท สำหรับดำเนินการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ พร้อมปรับปรุงอาคารที่พักผู้โดยสารหลังที่1,2 เพื่อให้สามารถอำนวยความสะดวกและมีความพร้อมในการรองรับผู้โดยสาร 8 ล้านคนต่อปี อีกทั้งยังได้ก่อสร้างอาคารจอดรถยนต์ที่สามารถจอดได้ถึง2,000คัน พร้อมทั้งลานจอดรถบัสสำหรับรับ-ส่ง นักท่องเที่ยวที่เดินทางเป็นกรุ๊ป จำนวนโดยประมาณ 50 คัน อีกทั้งเพิ่มขีดความสามารถให้กับทางวิ่งด้วยการก่อสร้างทางขับขนาน พร้อมทางเชื่อมต่อ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของการขึ้น-ลงอากาศยานจากเดิม 8 เที่ยวบินต่อชั่วโมง เป็น 24 เที่ยวบินต่อชั่วโมง ซึ่งขณะนี้โครงการอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2565


กรมท่าอากาศยานได้พัฒนาท่าอากาศยานกระบี่ให้มีความเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีขีดความสามารถในการรองรับอากาศยานขนาดใหญ่แบบ B-747 หรือ A-340 ได้ สามารถให้บริการเที่ยวบินทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ โดยเที่ยวบินระหว่างประเทศได้เริ่มเติบโตมากขึ้น นับตั้งแต่ปลายปี 2556 จนถึงปัจจุบัน ปัจจุบันได้ให้บริการทั้งเที่ยวบินประจำภายในประเทศ ระหว่างประเทศ และเที่ยวบินเช่าเหมาลำระหว่างประเทศที่นำนักท่องเที่ยวบินตรงเข้ามายังท่าอากาศยานกระบี่ เพื่อท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดกระบี่ จังหวัดภูเก็ต จังหวัดพังงา และจังหวัดใกล้เคียงอื่นๆ โดยในปัจจุบันได้ให้บริการเที่ยวบินในประเทศปีละ17,552 เที่ยวบิน เที่ยวบินระหว่างประเทศ 11,021 เที่ยวบิน รวมทั้งหมด 28,573 เที่ยวบิน ให้บริการผู้โดยสารจำนวน 4,205,954 คน โดยในช่วง High Season ปี 2019 นี้ได้มีสายการบินต่างประเทศ ได้ยื่นขอทำการบินเข้ามายัง ท่าอากาศยานกระบี่ จากหลากหลายเมืองของแต่ละประเทศ ทั้งเที่ยวบินประจำ และเที่ยวบินเช่าเหมาลำ ที่บินตรงเข้าสู่ท่าอากาศยานกระบี่ จากประเทศจีนจำนวน 6 เมือง ได้แก่ เฉิงตู, ซีอาน, ปักกิ่ง, เซียงไฮ้, เหอเฟย์, หนานชาง สายการบิน Sichuan Airlines, Spring Airlines ,Juneyao Airlines, China Eastern Airlines และจากยุโรปจำนวน 9 เมือง เช่น ประเทศในกลุ่มสแกนดิเนเวีย สายการบิน.Norwegian Air Shuttle, FinnAir, Tui Airway, Smartwings Poland ,Rossiya Airlines และเส้นทางบินใหม่ในปีนี้ Norwegian Air UK Ltd .เส้นทาง ลอนดอน–กระบี่ ,กลุ่มตะวันออกกลาง 2 เมือง ได้แก่ โดฮา และ ดูไบ สายการบิน Qatar Airway, Flydubai Flights และเส้นทางในกลุ่มอาเซียน มาเลเซีย และสิงคโปร์ สายการบิน AirAsia, Thai AirAsia, Tiger Air นอกจากนี้ กรมท่าอากาศยาน ยังได้พัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกภายในที่พักผู้โดยสาร เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง โดยนำระบบ Common Use check in , Common Use self check in ,ระบบคัดกรองผู้โดยสารล่วงหน้า (Advance Passenger Processing system :APPS),สัญญาณ Free Wifi , เพื่อสิ่งอำนวยความสะดวกระหว่างรอขึ้นเครื่อง, ร้านค้าปลอดภาษี, ร้านกาแฟ ร้านอาหารว่างและเครื่องดื่ม , ตลอดจนบู๊ท ให้บริการแลเปลี่ยนเงินตรา , บู๊ทแนะนำข้อมูลการท่องเที่ยว, รถบริการสาธารณะ และรถที่จัดให้มีบริการเป็นทางเลือกอื่น กรมท่าอากาศยาน มุ่งมั่น พัฒนาท่าอากาศยานกระบี่ และทุกท่าอากาศยานในสังกัด ให้ท่าอากาศยานเป็นตัวกระตุ้นหรือส่งเสริมการท่องเที่ยว,การลงทุนและสร้างโอกาสความเติบโตทางเศรษฐกิจให้กับทุกพื้นที่ของประเทศ

...

ดีเจ
กระบี่
www.yodkrabiradio.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น