วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2562

กระบี่เปิดงานประจำปี มัสยิดนุรุ้ลฮิดายะห์ บ้านคลองหินเมือง


ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดกระบี่เปิดงานประจำปี มัสยิดนุรุ้ลฮิดายะห์ บ้านคลองหินเมืองสมทบทุนหารายได้สนับสนุนกองทุนเพื่อสร้างมัสยิดหลังใหม่

ณ บริเวณสนามมัสยิดนูรูลฺดายะห์ นายอัสนาวี มุคุระ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดกระบี่ และในฐานะประธานสมาพันธ์อิสลาม 15 จังหวัดภาคใต้ เปิดงานมัสยิดนูรุ้ลฮิดายะห์บ้านคลองหิน ประจำปี 2562 โดยมีนายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ร่วมเป็นเกียรติพบปะทักทายและมอบทุนสนับสนุนกองทุนเพื่อสร้างมัสยิดนูรุ้ลฮิดายะห์ และกองทุนเพื่อการศึกษา โดยมี นายเจริญ หง้าฝา ประธานจัดงานมัสยิดนูรุลฮิดายะห์ บ้านคลองหินนายหราบ หง้าฝา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไสไทย ประจำปี 2562 กล่าวรายงาน คณะกรรมการประจำมัสยิด หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน มุสลิมีนมุสลิมะฮ์ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก


การ จัดงานประจำปีมัสยิดนูรุ้ลฮิดายะฮ์ (บ้านคลองหิน) เพื่อร่วมบริจาคสนับสนุนงบประมาณการดำเนินการก่อสร้างมัสยิดหลังใหม่ ให้แล้วเสร็จ โดบใช้งบประมาณกว่า 2 ล้านบาท
และส่งเสริมการจัดการศึกษาภาคฟัรฏูอัยน์ กิจกรรมภายในงาน จัดให้มีการจำหน่ายสินค้า เสื้อผ้า อาหารและเครื่องดื่ม กิจกรรมด้านวิชาการและนันทนาการ อาทิ การแข่งขันทดสอบทักษะการตอบปัญหาภาคฟัรฎูอัยน์ การกล่าวสุนทรพจน์ การอาซาน ทดสอบทักษะการอ่านอัลกุรอาน (มุรอตตัน) การขับลำนำอนาชีด ละครเวที ประกวดหนูน้อยมุสลิม ร่วมรับฟังบรรยายศาสนธรรมจากคณาจารย์ นักวิชาการและผู้ทรงคุณวุฒิ ระหว่างวันที่ 30-31 สิงหาคม 2562 และการเดิน - วิ่งการกุศล ในวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2562 จัดโดย คณะกรรมการอิสลามประจำมัสยิดนูรุลฮิดายะห์ (บ้านคลองหินเมือง) ตำบลไสไทย อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลไสไทย ศูนย์ศึกษาและพัฒนาพลเมืองเพื่อความรับผิดชอบต่อสังคมแห่งประเทศไทย คณะครูศูนย์อบรมศาสนาอิสลามและจริยธรรม และสัปบุรุษประจำมัสยิดนูรุลฮิดายะห์


นายอัสนาวี มุคุระ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ที่ใดมีมุสลิม ที่นั่นจะมีมัสยิด เป็นศูนย์กลางแห่งศรัทธา ต้องการให้พี่น้องผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมกันบริจาคเงิน สิ่งของต่างๆเพื่อใช้ในการก่อสร้างมัสยิดงานสิ่งใดจะประสบความสำเร็จได้/จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือของคนในชุมชนในการขับเคลื่อนงานต่งๆ ไม่ว่าจะเป็นงานด้านสังคมและด้านศาสนาการจัดหางบประมาณและจัดหาทุน/ในการสร้างมัสยิดในครั้งนี้เป็นงานด้านศาสนาที่พ่อแม่พี่น้องทุกคนต้องร่วมด้วยช่วยกันเพราะมัสยิดเป็นสถานที่สำคัญทางศาสนาใช้เป็นที่ในการปฏิบัติศาสนกิจการพบปะของพี่น้องมุสลิมและเป็นสถานที่ที่ใช้ในการเรียนและพูดคุยในเรื่องศาสนาและการจัดงานในครั้งนี้ทำให้พี่น้องมุสลิมได้มาพบปะกันสานความสัมพันธ์ของพี่น้องทั้งในและนอกชุมชน และเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้แสดงความสามารถในด้านศาสนา เป็นการมอบความสุข มอบโอกาส และสิ่งหนึ่งที่มุสลิมต้องปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลงของโลก ตระหนักถึงการพัฒนาทรัพยากรทุนมนุษย์(บุตรหลาน)ให้เป็นคนที่มีคุณภาพ และเข้าใจการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม
โอกาสนี้นายสมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวพบปะทักทายปราศัยแก่ประชาชน มอบเกียรติบัตรแก่กลุ่มมุสลีมะห์ และรับมอบทุนสนับสนุนสมทบทุนการสร้างมัสยิด พร้อมกล่าวว่าศาสนาทุกศาสนาสอนให้คนเป็นคนดี อยู่ร่วมในสังคมแบบแตกต่างแต่ไม่แตกแยก ที่สำคัญคือ HIGHLIGTH ของงานคือวันอาทิตย์ ที่ 1 ก.ย.2562 จะมีการวิ่ง FUN RUN 5 kms. เริ่มลงทะเบียนเวลา ตี 5:00 น. พิธิเปิดงานโดย นายสมควร ขันเงิน รอง ผวจ.กระบี่ เวลา 05:45 น. และปล่อยตัวนักวิ่ง เวลา 06:00 น.คาดว่าจะมีผู้สมัคร จำนวน 1,000 คน โดยจุด STARTและ FINISH หน้าที่ทำการ อบต.ไสไทย จึงขอเชิญชวนนักวิ่งและผู้สนใจกีฬาวิ่งได้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้โดยพร้อมเพรียงกัน
...

ดีเจ
กระบี่
www.yodkrabiradio.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น