วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2562

งานแถลงข่าว ยิ่งใหญ่ Krabi Hotel 2019 มหกรรมงานแสดงสินค้าและทักษะฝีมืองานโรงแรม


วันที่ 24 ก.ย. 2562 ณ โรงแรมกระบี่รอยัล สมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ จัดแถลงข่าวงาน "Krabi Expo Hotel 2019" โดยมี นาย สมควร ขันเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดงาน
..
สมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ ร่วมกับชมรมชาวโรงแรมจังหวัดกระบี่ กำหนดจัดงาน Krabi Hotel Expo 2019 ระหว่างวันที่ 3-5 ตุลาคม 2562 เวลา 11.00-21.00 น. ณ โรงแรมกระบี่รีสอร์ท ตำบลอ่าวนาง โดยรูปแบบการจัดกิจกรรมเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ ร้านค้า ผู้ผลิต หรือผู้ขายสินค้าสำหรับธุรกิจโรงแรมและท่องเที่ยว ได้จัดแสดงสินค้าและบริการ ในการประชาสัมพันธ์ธุรกิจให้แก่ผู้ซื้อ คือกลุ่มผู้ประกอบการที่พัก, โรงแรม, ร้านอาหาร, สปา ในจังหวัดกระบี่และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 600 สถานประกอบการ ซึ่งมีจำนวนห้องกว่า 20,000 ห้อง


นอกเหนือจากนั้น ยังกำหนดให้มีการแข่งขันประกว ดความสามารถของพนักงานโรงแรมในด้านต่างๆ อาทิ การแข่งขันทักษะฝีมืองานบริการโรงแรม เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรการโรงแรมสู่ระดับสากล ได้แก่
..
1.การแข่งขันเชฟมือทอง Krabi Golden Chef ในวันที่ 3-5 ตุลาคม 2562
2.การประกวด Mister & Miss Hotelier 2019 ในวันที่ 3-5 ตุลาคม 2562
3.การแข่งขัน Honeymoon Towel Art Contest ในวันที่ 3 ตุลาคม 2562
4.การแข่งขัน Green Podium Contest ในวันที่ 3 ตุลาคม 2562
5..การแข่งขัน Freestyle Flair Bartender ในวันที่ 4 ตุลาคม 2562
6..การแข่งขัน Barista Latte Art ในวันที่ 4 ตุลาคม 2562
7. การแข่งขัน Coffee Break Station Setup ในวันที่ 4 ตุลาคม 2562
8.การแข่งขัน ส้มตำ ลีลาปาปาย่า ป๊อกป๊อก ในวันที่ 4 ตุลาคม 2562
9.การแข่งขันเมนูพื้นถิ่น : The Taste of Krabi ในวันที่ 5 ตุลาคม 2562
10. การแข่งขัน Romantic Dinner Table Setup ในวันที่ 5 ตุลาคม 2562
11.การเสวนา Krabi Go Green : From Vision to Practice ในวันที่ 3 ตุลาคม 2562
12.การอบรมให้ความรู้สำหรับช่าง Workshop by SCG ในวันที่ 3-5 ตุลาคม 2562
13.การอบรมให้ความรู้ Worlshop: Barista Workshop by Boncafe Academy คุณนันท์นภัส สัตยาศาสตร์
(Barista & Academy Trainer) ในวันที่ 4 ตุลาคม 2562
14.การ Workshop : Food Presentation by เชฟวิลแมน ลีออง ในวันที่ 5 ตุลาคม 2562


ทั้งนี้ทางคณะผู้จัดงานได้เชิญกรรมการผู้มีคุณวุฒิทางสาขาอาชีพต่างๆ เป็นคณะกรรมการการตัดสิน

นอกจากนั้นยังในงานยังจัดให้มีกิจกรรมการเสวนาโดยแขกรับเชิญเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ ประสบการณ์ในสาขาที่จัดการแข่งขันเพื่อแบ่งปันข้อคิด และบอกเล่าประสบการณ์ในเส้นทางอาชีพนั้น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน


แขกรับเชิญสําคัญ เช่น
คุณอมฤต ศิริพรจุฑากุล การพัฒนากระบี่ไปสู่ความยั่งยืนหรือ Krabi Go Green “ก้าวสู่ Andaman go green”
Pakasai Resort model Green Hotel ที่ประสบความสำเร็จ
..
คุณสายชล สิทธิกุลวณิชย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัทไฟเบอร์พัฒน์ จำกัด เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเยื่อกระดาษที่ผ่านกระบวนการรีไซเคิล จากกระดาษกล่องเครื่องดื่ม, แผ่นหลังคา (Eco Roof) และกระดาษทิชชู ได้เปิดดำเนินกิจการตั้งแต่ปี พ.ศ.2539 โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญในการดำเนินการ คือ การนำทรัพยากรที่เหลือใช้มาก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด และยังดำเนินการในการปลูกจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อมต่อบุคคลในสังคมอีกด้วย
..
คุณมยุรี อรุณวรานนท์ GEPP ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งองค์กร GEPP ผู้เรียนจบมาด้าน Change Management เคยทำงานด้านการปิโตรเลียมขั้นต้น (ขุดเจาะน้ำมันที่อ่าว) ก่อนจะเปลี่ยนอาชีพ และเปิดบริษัท GEPP (เก็บ) ที่มาจากความรู้สึกกับปัญหาขยะมูลฝอยตกค้างตามชุมชน ซึ่งแม้จะผ่านไปกี่ทศวรรษ ปัญหาเหล่านั้นก็ยังคงอยู่ GEPP (เก็บ) เป็นดิจิทัลแพลตฟอร์มที่เป็นตัวกลางเชื่อมระหว่างบ้านเรือน ร้านอาหาร หรือสถานประกอบการอื่นๆ ที่มีขยะรีไซเคิลและผู้รับซื้อขยะรีไซเคิล โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้คนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการแยกขยะและมีระบบที่สม่ำเสมอมารองรับ รวมไปถึงการทำให้ขยะรีไซเคิลถูกนำกลับไปใช้ได้อย่างเต็มที่
..
คุณนันท์นภัส สัตยาศาสตร์ (Barista & Academy Trainer) เทรนเนอร์อาวุโสและผู้เชี่ยวชาญด้านบาริสต้า บริษัท บอนกาแฟ(ประเทศไทย) จำกัด จัดอบรมเวิร์คชอบ ดูแล+ประสานงานการแข่งขันภายในและนอกองค์กร ฝึกสอนเทคนิคบาริสต้า สนับสนุนงานของแผนกอื่นๆตามที่ร้องขอดูแลความรับผิดชอบอคาเดมี่


เชฟวิลเมน ลีออง สุดยอดเชฟผู้ตัดสินการแข่งขันระดับโลกมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเชฟทีมชาติไทย ในระดับแชมป์โลก
..
SCG บริษัทเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด Workshop ให้ความรู้สำหรับช่างของโรงแรม
..
เพื่อเพิ่มสีสัน และเป็นจุดสังสรรค์ระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรมรวมถึงประชาชนทั่วไป ในงานยังจัดให้มี mini concert คุณฟิล์ม บงกช ในวันที่ 5 ตุลาคม 2562 เวลา 21.15 น. เพื่อเป็นการขอบคุณผู้มาร่วมออกบูธแสดงสินค้าภายในงาน และผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกประเภท


ทางผู้จัดงานคาดหวังว่างานนี้จะเป็นประโยชน์แก่ทั้งผู้ประกอบการโรงแรมและได้รับความสนใจเป็นอย่างดีจากผู้เข้าชมงานทั่วไป

...

ดีเจ
กระบี่
www.yodkrabiradio.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น